VIDEO CLIPS
Video
Giải chạy Cộng đồng Doanh nhân VEC mở rộng 2023
Trưng bày & lái thử Mitsubishi tại TP Vinh Nghệ An
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0987.450.727

Văn phòng - 0987.450.727
Hôm nay: 46 | Tất cả: 194,090
ALBUM ẢNH CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC
Làm thế nào để quảng bá hình ảnh công ty?
Tin đăng ngày: 29/10/2019 - Xem: 1088
 

Kim T. Gordon, chủ tịch hãng tư vấn tiếp thị National Marketing Federation Inc., và là tác giải cuốn sách thuộc hàng bán chạy nhất có tên “Tiếp thị tối đa, tiền bạc tối thiểu: 50 cách thức hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng” sẽ đưa ra một số lời khuyên giúp bạn khuếch trương hình ảnh kinh doanh của công ty một cách hiệu quả.

1. Xây dựng một trang web tốt: Phần lớn các khách hàng tiềm năng đều nghiên cứu về thị trường và sản phẩm/ dịch vụ trên mạng Internet trước khi quyết định mua sắm. Vì vậy, bạn hãy cố gắng thiết kết cho công ty mình một trang web có tính chuyên nghiệp với các thông tin được cập nhật thường xuyên, nội dung phong phú, dễ dàng sử dụng và đồ họa đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn nên tận dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để hướng mọi người tới trang web của bạn.

Không ít công ty thiết lập trang web và nói rằng: “Nhiệm vụ của chúng tôi, khách hàng của chúng tôi, dịch vụ của chúng tôi...”, nhưng bạn hãy bỏ qua những điều đó và chỉ nên tập trung vào những lợi ích mà khách hàng sẽ có được. Ví dụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà cửa, đừng nói rằng bạn là một công ty dịch vụ sửa chữa, rồi chấm hết. Thay vào đó, bạn hãy nói rằng: “Với căn nhà có phong cách độc đáo và mới lạ sau khi được công ty chúng tôi tu sửa, bạn sẽ càng thêm yêu quý và tự hào về căn nhà của mình”.

2. Tạo dựng được ấn tượng ban đầu đối với khách hàng: Ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, bạn hãy cố gắng gây ấn tượng tốt nhờ sự chính xác và chất lượng công việc. Cụ thể là bạn cần quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất như bày biện cửa hàng sao cho hài hòa và hợp lý, nhân viên lịch sự nhã nhặn, giọng nói dễ nghe qua điện thoại... Bất cứ người nào bạn tiếp xúc đều có thể là khách hàng hoặc người ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng của người khác, do đó hãy gây ấn tượng tốt đối với họ bằng các hình thức kinh doanh của bạn.

3. Lên kế hoạch cho một chiến lược quảng cáo thuyết phục: Cũng như trang web của bạn, chiến lược tiếp thị phải tập trung vào những gì khách hàng sẽ nhận được. Bạn nên chỉ rõ những điểm khác biệt giữa công ty bạn và các đối thủ cạnh tranh. Chắc hẳn bạn muốn quảng cáo sẽ hướng mọi người tới trang web của bạn, nơi bạn có thể truyền tải những thông điệp cụ thể hơn. Và thậm chí cả khi không có ngân quỹ lớn, bạn vẫn có thể nhờ đến các chuyên gia quảng cáo giúp bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo tại màn hình nhà hát hay trên truyền hình, các công ty dịch vụ quảng cáo này có thể giúp bạn trực tiếp quảng cáo, hay đề xuất các ý tưởng khác nhau để bạn xây dựng một quảng cáo hiệu quả.

4. Sử sụng bản thông cáo báo chí để quảng bá hình ảnh kinh doanh: Trước tiên cần xác định bạn muốn các khách hàng tiềm năng biết những gì về công ty, về hoạt động kinh doanh của công ty. Sau đó, tiến hành những bước đi cụ thể nhằm thiết lập quan hệ với giới truyền thông, đồng thời tìm hiểu xem phương tiện truyền thông nào thích hợp nhất để truyền tải thông điệp quảng bá của bạn, nghe hay nhìn. Cuối cùng, bạn hãy liên lạc với các phương tiện truyền thông này. Bạn nên trao đổi với các phương tiện truyền thông mà bạn lựa chọn để có thể xây dựng bản thông cáo báo chí vừa đáp ứng được đòi hỏi của bạn, vừa thỏa mãn nhu cầu của độc giả/khán giả/thính giả của loại báo chí đó.

5. Nhắm tới những nhân vật có ảnh hưởng sâu rộng: Một vài người sẽ có ảnh hưởng khá lớn tới các khách hàng tiềm năng của bạn - họ có thể là những nhà phê bình, nhà thiết kế hay những nhân vật, chuyên gia uy tín hàng đầu trong từng lĩnh vực. Bạn cần xây dựng các mối quan hệ gần gũi và thân thiện với những nhân vật này. Thậm chí bạn có thể gửi cho họ các công cụ và dữ liệu tiếp thị để họ trực tiếp sử dụng nhằm tác động tới các khách hàng tiềm năng của bạn, qua đó hướng các khách hàng này đến với sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp.

6. Giao thiệp sâu rộng với cộng đồng của bạn: Việc xây dựng các mối quan hệ kinh doanh sẽ tăng cường và củng cố hình ảnh của bạn trong cộng đồng, đồng thời gia tăng số lượng những lời giới thiệu cho mọi người về bạn cũng như về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sẽ rất hữu ích nếu bạn mở rộng các mối quan hệ với những chủ doanh nghiệp hay các tổ chức có liên quan tới các khách hàng của bạn. Một lời tiến cử giản đơn từ một chủ doanh nghiệp hay một tổ chức mà khách hàng của bạn kính trọng sẽ khiến vị thế của bạn được nâng lên một tầm cao mới trong con mắt khách hàng, nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Tuỳ thuộc vào quỹ thời gian của bạn, hãy tham gia vào các sự kiện tại địa phương, tham gia vào các phòng thương mại, hoặc quyên góp cho các quỹ từ thiện nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Qua đây, bạn sẽ có được một hình ảnh kinh doanh đẹp - một nhà cung cấp vì cộng đồng.

7. Trực tiếp gặp gỡ mặt đối mặt với các khách hàng: Việc trực tiếp gặp gỡ với các khách hàng tiềm năng là chất xúc tác để khuếch trương hình ảnh công ty bạn. Bạn có thể thử những nỗ lực tiếp thị kiểu này khi bạn cung cấp cho khách hàng các bản dùng thử sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể mời khách hàng tiềm năng tham gia một sự kiện đặc biệt để họ có được các trải nghiệm thực tế.

Những nguyên tắc cơ sở trên đây đang ngày càng bị xem nhẹ do có lẽ do chúng quá… đơn giản. Tuy vậy, điều đơn giản nhất lại thường đem đến hiệu quả tích cực và lâu dài nhất. Vậy bạn hãy nỗ lực thêm một chút, sáng tạo thêm một chút và quan tâm đến khách hàng thêm một chút, và tuân thủ các nguyên tắc của Gordon, bạn sẽ thấy việc xây dựng hình ảnh công ty không quá phức tạp như bạn vẫn tưởng.  

(Dịch từ Entrepreneur)

(Theo BWPORTAL)

Tin tức khác:
Giải chạy Cộng đồng Doanh nhân VEC mở rộng 2023 (9/10/2023)
Danh sách khách sạn nhà hàng tại TP Vinh Nghệ An (23/7/2022)
Top 7 Quán tổ chức sinh nhật tại Vinh tuyệt vời nhất (22/6/2022)
Top 10 địa điểm tổ chức sinh nhật ở TP Vinh Nghệ An (22/6/2022)
TP Vinh: Rực rỡ đường hoa nghệ thuật chào đón Xuân Nhâm Dần 2022 (14/2/2022)
Nữ sinh 18 tuổi giành danh hiệu Người đẹp Lễ hội Làng Vạc năm 2019 (29/10/2019)
Hội nghị xúc tiến đầu tư Nghệ An 2019 (29/10/2019)
Công ty tổ chức sự kiện tại Hà Tĩnh (29/10/2019)
Trưng bày & lái thử Mitsubishi tại TP Vinh Nghệ An (29/10/2019)
Một số gợi ý về các hình thức giải trí trong tổ chức sự kiện (29/10/2019)
Sử dụng nhân tượng để tạo sự chú ý trong sự kiện (29/10/2019)
Đậm đà những khúc hát dân ca (29/10/2019)
Làm thế nào để quảng bá hình ảnh công ty? (29/10/2019)
Làm event triệu đôla thời khủng hoảng (29/10/2019)
PG - nghề 'hot' trong giới sinh viên (29/10/2019)
Công ty tổ chức sự kiện Vinh Nghệ An
Địa chỉ: Thành phố Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0915.050.067
Email: [email protected]
Website: http://saonghean.com
Tin tức
  • Giải chạy Cộng đồng Doanh nhân VEC mở rộng 2023
  • Danh sách khách sạn nhà hàng tại TP Vinh Nghệ An
  • Top 7 Quán tổ chức sinh nhật tại Vinh tuyệt vời nhất
  • Top 10 địa điểm tổ chức sinh nhật ở TP Vinh Nghệ An
  • TP Vinh: Rực rỡ đường hoa nghệ thuật chào đón Xuân Nhâm Dần
  • Nữ sinh 18 tuổi giành danh hiệu Người đẹp Lễ hội Làng Vạc nă
  • Hội nghị xúc tiến đầu tư Nghệ An 2019
  • Công ty tổ chức sự kiện tại Hà Tĩnh
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0915.050.067